BIỂN – BỜ

Diễn đàn về Cảng – Đường thuỷ – Thềm lục địa Việt Nam

* LÀM RÕ THÊM VỀ LỰA CHỌN CAO ĐỘ ĐỈNH BẾN CỦA CẢNG CHÂN MÂY & CẢNG TỔNG HỢP DUNG QUẤT

Posted by bienbo on 17.07.2009

 – KS Lương Phương Hợp

bienvabo | 15 July, 2009 17:18

  Đây là bài  KS Lương Phương Hợp đã viết từ giữa năm 2003 để tham gia Hội thảo về những nội dung như trong bài báo đã nêu, do Liên hiệp các Hội KHKT VN dự định tổ chức. Nhưng sau đó cuộc hội thảo đã không được tiến hành. Gần đây một số trang thông tin mạng và các báo lại xới lại những vấn đề này qua các bài phỏng vấn. Để bạn đọc trong ngoài ngành hiểu rõ hơn thực chất vấn đề, BIỂN & BỜ thấy cần thiết cung cấp đến mọi người những ý kiến của các GS, TS, TSKH, KS am hiểu sâu và có nhiều kinh nghiệm  thực tiễn trong qui hoạch và thiết kế các công trình biển.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
* XEM XÉT VỀ CAO ĐỘ CẢNG CHÂN MÂY – KOHEI NAGAI (Nhât bản)
*
NHÌN LẠI CÁC Ý KIẾN VỀ CAO TRÌNH MẶT BẾN CẢNG CHÂN MÂY VÀ TIÊU CHUẨN NGÀNH 22 TCN 222-95 – PGS.TS Phạm Văn Giáp
* NÊN HIỂU THẾ NÀO VỀ AN TOÀN CÔNG TRÌNH BIỂN – GS.TSKH Lương Phương Hậu


Cảng Chân Mây (Thừa Thiên-Huế)

LÀM RÕ THÊM VỀ LỰA CHỌN CAO ĐỘ ĐỈNH BẾN

CỦA CẢNG CHÂN MÂY & CẢNG TỔNG HỢP DUNG QUẤT

___________________________

KS.  LƯƠNG PHƯƠNG HỢP.

Tổng công ty TVTK GTVT

________________________

•                   I.  ĐẶT VẤN ĐỀ

 

Trong thời gian gần đây, một vài nhà khoa học thuộc Phân viện Vật lý tại t.p Hồ Chí Minh đã có nhiều ý kiến bàn về cao trình đỉnh bến cảng biển nói chung, cảng Chân Mây nói riêng đồng thời có trình bày quan điểm, phương pháp tính toán xác định cao trình đỉnh bến cảng biển trên cơ sở vận dụng cách xác định mức nước tính toán tại Phụ lục 1 của Tiêu chuẩn thiết kế 22TCN 222-95, Tải trọng và tác động (Do sóng và do tàu) lên công trình thuỷ do Bộ Giao thông vận tải ban hành năm 1995.

Để làm rõ hơn các luận cứ khoa học trong tính toán xác định và lựa chọn cao trình đỉnh bến của Cảng Chân Mây & cảng tổng hợp Dung Quất, chúng tôi xin tiếp tục trình bày các vấn đề về phương pháp, cách thức xác định cao trình đỉnh bến cảng biển. Các nguyên tắc, phương pháp và cách thức này đã được giới thiệu trong các tiêu chuẩn kỹ thuật và một số tài liệu kỹ thuật chuyên ngành xuất bản trong nước, nước ngoài và đã được các kỹ sư tư vấn áp dụng trong quy hoach, thiết kế bến số 1 cảng Chân Mây, cảng tổng hợp Dung Quất nói riêng, và một số các cảng biển khác ở Việt Nam nói chung.

Xem tiếp

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: